Trải nghiệm chèo bè trên suối Nủa - Thanh Hóa

Cập nhật: 22/04/2022
Suối Nủa nằm ở thôn Chiềng Lau, xã Ban Công, huyện vùng cao Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa - cách trung tâm TP. Hà Nội khoảng 170km. Đây là con suối lớn nhất trong vùng, được hợp thành từ những con suối nhỏ đổ ra dòng sông Mã.

Người dân sinh sống trong vùng thường ra suối Nủa bắt cá và tắm. Sau khi được đầu tư phát triển du lịch, suối Nủa trở thành điểm đến thu hút du khách khi đến với Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông có hệ sinh thái rừng đa dạng, với những dòng suối chảy hiền hòa quanh năm. Một trong những trải nghiệm thú vị khi tới Pù Luông là đi bè tre trên suối Nủa ngắm cảnh đẹp thiên nhiên núi rừng

Bè tre là phương tiện đi lại hằng ngày của đồng bào dân tộc Thái để đánh bắt cá trên sông, trên suối. Khi du lịch phát triển, hình thức di chuyển bằng bè tre được nhiều du khách yêu thích đặc biệt là khách nước ngoài. Nước ở suối Nủa rất trong và xanh, trong đến mức có thể nhìn tận đáy. Chính vì vậy, sau khi đi bè tre, du khách có thể đắm mình thư giãn cùng làn nước mát lạnh nơi đây.

Du khách đến suối Nủa còn được thưởng thức những món ăn dân dã ven suối, tránh xa mọi ồn ào, bộn bề của cuộc sống.

Quỳnh Trâm

Nguồn: Báo Dân tộc và phát triển - baodantoc.vn - Đăng ngày 22/04/2022