TP. HCM: Giới thiệu âm nhạc dân tộc đến du khách

Cập nhật: 12/12/2022
Ngày 11/12, tại Bưu điện TP. HCM (Quận 1), Trường Đại học FPT TP. HCM phối hợp Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang tổ chức chương trình giới thiệu nhạc cụ dân tộc và sân khấu cải lương đến du khách.

Các nghệ sĩ trẻ của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang tham gia giới thiệu nghệ thuật cải lương trong chương trình

Đây là suất diễn đặc biệt nhân dịp TP. HCM tổ chức “Tuần lễ du lịch”, cũng nằm trong chương trình mang âm nhạc dân tộc và sân khấu cải lương đến các trường học, điểm du lịch trên địa bàn TP. HCM năm 2022 theo sự chỉ đạo của Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM.

Tại chương trình, du khách trong và ngoài nước đã được nghe trình tấu và giới thiệu tính năng các loại nhạc cụ dân tộc độc đáo (như: bầu, tranh, sáo, nguyệt, tỳ bà) cũng như các làn điệu cải lương quen thuộc. Các hình thức đố vui như: nghe giai điệu từ nhạc cụ dân tộc đoán tên bài hát; giới thiệu ngắn về các loại nhạc cụ dân tộc Việt mà bạn biết… cũng đã thu hút sự hưởng ứng của nhiều du khách.

Chương trình tiếp tục được giới thiệu tại Bưu điện TP. HCM vào ngày 18/12, sau đó đến các trường THCS Hoa Lư, THPT Dương Văn Thì, Tiểu học Lê Văn Việt, Tiểu học Nguyễn Hiền, Tiểu học Phước Bình, Tiểu học Linh Chiểu (TP Thủ Đức) trong tháng 12/2022.

Minh Khang

Nguồn: Trang tin đảng bộ TPHCM - hcmcpv.org.vn - Đăng ngày 11/12/2022