Sắc màu văn hóa Đồng Hới - Quảng Bình

Cập nhật: 11/04/2023
Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới, Quảng Bình năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 25/4 - 1/5, với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí độc đáo dành cho người dân và du khách.

Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới có nhiều hoạt động hấp dẫn: Triển lãm ảnh "Đồng Hới xưa và nay" (từ ngày 25/4 - 1/5) tại Quảng trường Hồ Chí Minh, trưng bày những bức ảnh giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển, thành tựu đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa, quốc phòng - an ninh của thành phố. Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ (7h30 ngày 30/4), với nét độc đáo là tổ chức lễ Trình mũi và lễ Buông phao - những nghi lễ được tiến hành hoàn toàn theo thể thức dân gian nhằm tôn vinh ý nghĩa tâm linh và nhân văn của lễ hội.

Đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ. Ảnh: Quảng Bình Travel

Chương trình nghệ thuật Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2023 (20h ngày 1/5), tại Quảng trường biển Bảo Ninh được dàn dựng công phu với sự tham gia của các nhóm nhạc, vũ đoàn, ca sỹ nổi tiếng. Chương trình sẽ tái hiện quá khứ oanh liệt, kiên cường và hiện tại hội nhập, phát triển của thành phố Đồng Hới qua các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, hấp dẫn.

Nổi bật nhất và hứa hẹn thu hút sự quan tâm của người dân và du khách là chuỗi hoạt động Lễ hội Đường phố (17h ngày 28/4); Lễ hội Chèo cạn múa Bông (19h30 ngày 28/4); Trò chơi dân gian Bài chòi (20h các ngày) tại Phố đi bộ - đường Phan Bội Châu...

Theo Phó chủ tịch UBND TP Đồng Hới Hoàng Thị Thanh Nhung, những hoạt động trong Tuần văn hóa - Du lịch Quảng Bình đã và đang được sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế mỗi khi đến Quảng Bình vào dịp này. Qua đây, du khách có thể tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của vùng đất Quảng Bình.

Ng. Phương

Nguồn: Báo Đại biểu Nhân dân - daibieunhandan.vn - Đăng ngày 10/04/2023