Quảng Ngãi: Nâng cao chất lượng phục vụ du khách dịp lễ 30/4 – 1/5

Cập nhật: 25/04/2023
Sở VHTTDL Quảng Ngãi đã chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch, các khu, điểm du lịch thuộc phạm vi quản lý thực hiện tốt các quy định bảo vệ môi trường, phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5.

Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 – 1/5 năm 2023, dự báo lượng khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến các địa điểm du lịch ở Quảng Ngãi để tham quan, nghỉ dưỡng sẽ tăng mạnh, nhất là đảo Lý Sơn. Đây là cơ hội tốt để ngành du lịch tỉnh và doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tăng cường mở rộng thị trường, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch, đặc biệt là du lịch Lý Sơn đến với du khách trong và ngoài tỉnh. 

Đảo Lý Sơn có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp.

Để đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch trong thời gian này và mùa du lịch năm 2023, Sở VHTTDL đề nghị các tổ chức và cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tổ chức thực hiện tốt nhu cầu của khách tham quan. Các khu, điểm du lịch có địa hình là bãi biển, sông, suối, thác, hồ đập… tăng cường bố trí phương tiện, nhân sự và thường xuyên trực cứu hộ, cứu nạn để can thiệp, xử lý, ứng cứu kịp thời các sự cố, tai nạn, rủi ro xảy ra; lắp đặt bảng cảnh báo nguy hiểm; lắp đặt bảng cấm bơi, giăng dây phao ở khu vực tắm an toàn tại các bãi biển cho người dân và du khách biết để thực hiện.

Các doanh nghiệp lữ hành xây dựng và chào bán các tour du lịch phong phú, hấp dẫn, liên kết các khu, điểm du lịch mới của tỉnh nhằm giới thiệu quảng bá du lịch Quảng Ngãi, góp phần kích cầu, phục hồi du lịch nội địa sau đại dịch Covid-19. Trong đó, ưu tiên các tour du lịch biển đảo, sinh thái, cộng đồng và du lịch văn hóa gắn với các điểm đến như: Lý Sơn, Mỹ Khê, Sa Huỳnh, Minh Tân, Thác Trắng, Suối Chí, Trung tâm Phát huy giá trị văn hóa đa năng tỉnh, Di chỉ Văn hóa Sa Huỳnh gắn với đồng muối Sa Huỳnh, Cát Mộc Farm, bàu Cá Cái, rừng dừa nước Cà Ninh… và các điểm du lịch cộng đồng như: Làng du lịch cộng đồng Gò Cỏ (Đức Phổ), thôn Bình Thành, xã Hành Nhân (Nghĩa Hành), Làng Teng, xã Ba Thành (Ba Tơ)…

Tin, ảnh: T.Phương

Nguồn: Báo Quảng Ngãi - baoquangngai.vn - Đăng ngày 21/04/2023