Doanh nghiệp du lịch, lữ hành Cô Tô (Quảng Ninh) đồng loạt ra quân dọn vệ sinh bãi biển

Cập nhật: 19/06/2023
Ngày 18/6, hưởng ứng lời kêu gọi của Phòng Văn hoá, Thông tin và Du lịch huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên địa bàn đã đồng loạt tổ chức dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải đại dương.

Do ảnh hưởng bởi đợt sóng Nam to, vừa qua lượng lớn rác thải đại dương đã trôi dạt vào đảo Cá Chép và các bãi biển trên địa bàn huyện, làm ảnh hưởng tới hình ảnh du lịch Cô Tô trong mắt du khách. Để đảm bảo môi trường du lịch, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, Phòng Văn hoá, Thông tin và Du lịch huyện đã đề nghị các công ty du lịch, công ty lữ hành trong và ngoài huyện, chủ các phương tiện vận chuyển hành khách, hướng dẫn viên và du khách tổ chức các chương trình, hoạt động dọn vệ sinh, thu gom rác thải nhựa. Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã đồng loạt ra quân hưởng ứng và thu gom rác lượng lớn rác thải đại dương từ đảo Cá Chép mang về đảo Cô Tô lớn để xử lý, phân loại.

Các công ty kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành trên địa bàn huyện cùng du khách tham gia hoạt động dọn vệ sinh tại đảo Cá Chép

Anh Lại Văn Sơn, giám đốc công ty TNHH MTV Green Cô Tô, doanh nghiệp tổ chức các tour trải nghiệm 3 đảo (đảo Cá Chép, Sư Tử, Cô Tô con) cho biết: “Chương trình dọn vệ sinh môi trường trên đảo Cá Chép được nhân viên công ty và du khách rất nhiệt tình hưởng ứng. Xác định cảnh quan thiên nhiên và môi trường trong xanh, sạch đẹp là yếu tố quyết định đối với ngành dịch vụ du lịch nên chúng tôi rất chú trọng trong vấn đề giữ vệ sinh môi trường biển, đảo. Trong mỗi tour du lịch, trước khi khởi hành, hướng dẫn viên của công ty đều nhắc nhở khách về việc giữ vệ sinh, không vứt rác bừa bãi trong suốt quá trình tham quan, trải nghiệm và khuyến khích du khách cùng có ý thức bảo vệ môi trường qua các hoạt động như nhặt chai lọ, rác thải nhựa trôi dạt vào các đảo, bãi tắm”./.

Trang Đào (TTTT&VH)

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh - quangninh.gov.vn - Đăng ngày 18/06/2023