Bà Rịa - Vũng Tàu: Khai trương Khu trưng bày Nam Bộ xưa

Cập nhật: 22/01/2024
Ngày 21/1, Khu trưng bày Nam Bộ xưa, Thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khai mạc, đưa vào hoạt động phục vụ người dân và du khách.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Khu trưng bày Nam Bộ xưa.

Khu trưng bày Nam Bộ xưa rộng khoảng 1.000m2, là nơi trưng bày bộ sưu tầm hơn 1.000 sản phẩm gốm Nam bộ qua có niên đại từ thế kỷ 15-19, trong đó có nhiều sản phẩm gốm cổ, quý hiếm thuộc các dòng gốm: Cây Mai, Lái Thiêu và Biên Hoà.

Nam Bộ xưa mang đến không gian xưa cũ của người dân Nam bộ, với chiếc nhà gỗ mái ngói âm dương, bức hoành phi, câu đối, hoặc những cây bon sai, tiểu cảnh trong vườn. Bên cạnh các sản phẩm rất đời thường, như: lũ, hũ, đèn, chén đĩa, khay trà… khu trưng bày còn có nhiều sản phẩm mang giá trị cao, như: quần thể tiểu tượng, bức phù điêu, bình rượu quý, tạo điểm nhấn khiến du khách phải dừng chân ngắm nhìn.

Ông Hoàng Thế Lực, một trong số các thành viên sở hữu Khu trưng bày Nam Bộ xưa giới thiệu bộ quần thể tiểu tượng đến du khách.

Việc Khu trưng bày Nam bộ xưa mở cửa, đi vào hoạt động, tạo thêm một sản phẩm du lịch cho thị trấn Long Hải, đồng thời, là nơi lưu giữ, giúp những người đam mê đồ cổ tìm đến, hiểu hơn, yêu hơn về dòng gốm xưa Nam bộ.

Tin, ảnh: Diễm Quỳnh

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu - baobariavungtau.com.vn - Đăng ngày 21/01/2024