Quảng Ninh tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Cập nhật: 25/03/2024
Cùng với các địa phương trên cả nước, tối ngày (23/3), từ 20h30’-21h30’ phần lớn người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tham gia tắt phần lớn đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2024.

Trụ sở Thành ủy, UBND TP Hạ Long đã tắt các thiết bị chiếu sáng trong thời gian diễn ra sự kiện.

“60+” là biểu tượng của Chiến dịch Giờ Trái đất được Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) khởi xướng từ năm 2007, với ý nghĩa Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở 60 phút “tắt đèn” mà còn hơn thế nữa. Hưởng ứng chiến dịch này, trong suốt những năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã kiên trì truyền thông các giải pháp tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện gắn với bảo vệ môi trường nhằm lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” tới cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Quý, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết: Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, Công ty đã yêu cầu các công ty điện lực địa phương tổ chức tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị. Đồng thời, vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất.

Trung tâm Thương mại Vincom Hạ Long và Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh (TP Hạ Long) đã tắt các biển quảng cáo, thiết bị chiếu sáng không cần thiết trong suốt một giờ đồng hồ diễn ra sự kiện.

Ghi nhận thực tế cho thấy, đúng 20h30’, các khách sạn lớn trên địa bàn TP Hạ Long như Mường Thanh, Sài Gòn, Công viên Sunworld Hạ Long, Vincom Hạ Long… và nhiều nhà dân đều tắt bớt các thiết bị điện chiếu sáng, biển quảng cáo. Qua đó nhằm thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trong các hoạt động cộng đồng và cũng là dịp để các đơn vị này lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện đến nhân viên và khách hàng.

Nhiều nhà dân khu vực phường Cao Thắng tắt các thiết bị điện không cần thiết.

Bà Trần Bích Thùy (tổ 1, khu 4, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) chia sẻ: Tôi được biết đến chiến dịch Giờ Trái đất qua các phương tiện thông tin đại chúng và của ngành Điện. Tôi thấy đây là một chương trình rất ý nghĩa vì vậy gia đình tôi năm nào cũng tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất với mong muốn góp phần vào nỗ lực chung của thành phố trong vấn đề tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu.

Khu vực Trung tâm TP Uông Bí đều tắt các thiết bị chiếu sáng trong thời gian diễn ra chiến dịch Giờ Trái đất 2024.

Nhân viên Điện lực TP Uông Bí tuyên truyền, giải thích cho người dân về ý nghĩa của chiến dịch và các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm. Ảnh do đơn vị cung cấp.

Không chỉ riêng TP Hạ Long, tại một số thành phố lớn khác trong tỉnh như Uông Bí, Cẩm Phả… trên các tuyến phố, trung tâm thương mại, siêu thị đều đã hưởng ứng, tham gia Chiến dịch Giờ Trái đất bằng cách tắt đèn bảng hiệu, đèn quảng cáo và các đèn khu vực khác. Các trụ sở cơ quan, đơn vị, các khách sạn, khu vui chơi, trung tâm thương mại… đều đã tắt phần lớn đèn chiếu sáng, chiếu sáng trang trí và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất. Nhiều nhà dân cũng đã đồng loạt tắt điện để hưởng ứng chiến dịch.

Khu vực ngã tư vòng xuyến phường Cẩm Đông (TP Cẩm Phả) hưởng ứng chiến dịch thông qua việc tắt các thiết bị chiếu sáng.

Tuy nhiên, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ tại khu vực phường Bãi Cháy vẫn chưa thực hiện tắt các biển quảng cáo cỡ lớn để hưởng ứng chiến dịch.

Sự chung tay, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 của các địa phương, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh trong sử dụng điện tiết kiệm đã và đang lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về một thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen" trong suốt 365 ngày của năm.

Hoàng Nga

Nguồn: Báo Quảng Ninh - baoquangninh.com.vn - Ngày đăng 23/03/2024