Trải nghiệm triển lãm về sự tồn vong của những loài thú quý

Cập nhật: 24/05/2016
“Bị Bẫy”, một triển lãm đa phương tiện về những mối đe dọa đối với các loài thú đang nguy cấp do WWF - Việt Nam tổ chức tại tòa nhà toà nhà Hanoi Creative City (HNCC), giúp cho người xem hiểu được nguy cơ về tương lai sinh tồn của thiên nhiên hoang dã và có những hành động thiết thực để bảo vệ thiên nhiên.

Hình ảnh của loài vượn đen má vàng. Ảnh: WWF - Việt Nam.

 

Triển lãm gồm những tác phẩm hoà trộn giữa hình ảnh, âm thanh và các hoạt động tương tác, mô tả một trong những mối đe dọa nghiêm trọng dẫn đến sự tuyệt chủng của các loài hoang dã tại Việt Nam và trên thế giới bởi nạn săn bắt và buôn bán trái phép. Triển lãm cho người xem thấy được sự sinh tồn gian nan của thiên nhiên dưới tác động con người, và để người xem trải nghiệm hai viễn cảnh tương phản, giữa thiên nhiên phong phú và sự vắng bóng hoàn toàn các loài hoang dã.

 

Theo thông tin của WWF – Việt Nam, trong thập kỷ qua, hơn một triệu động vật trên thế giới bị bắt khỏi môi trường tự nhiên. Trong khi sự biến mất của các loài mang tính biểu tượng như voi, hổ và các loài rùa biển gây khó khăn trước mắt cho công tác bảo tồn, sự mất đi của bất kỳ loài nào, thậm chí ở mức độ địa phương, đều có thể dẫn đến nhiều tác động bất lợi cho thiên nhiên và chính cuộc sống của con người. Sự suy giảm đa dạng sinh học ảnh hưởng trực tiếp đến các hệ sinh thái, vốn cung cấp cho những nhu cầu thiết yếu của con người: thực phẩm, nước, chỗ trú ẩn, không khí và môi trường trong lành.

 

Bà Nguyễn Thúy Quỳnh, Trưởng phòng Truyền thông WWF - Việt Nam phát biểu: "Thông qua triển lãm, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho mọi người cùng hành động với WWF trong việc bảo vệ các loài nguy cấp của Việt Nam. Khi chúng ta cùng hợp sức, một tương lai mà các loài hoang dã tồn tại song song với sự phát triển của xã hội là hoàn toàn có thể".

 

Sau thời gian trưng bày tại toà nhà HNCC, triển lãm sẽ tiếp tục các hoạt động từ 27 - 30/5 tại AEON Mall, Hà Nội.

KHÁNH NGUYÊN

Nguồn: nhandan.com.vn