Khai Hội hoa Sở Bình Liêu năm 2016

Cập nhật: 12/12/2016
Sáng 10/12, tại thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu tổ chức khai Hội hoa Sở năm 2016. Dự khai hội có đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo nhân dân địa phương và khách du lịch trong và ngoài tỉnh.
Chương trình nghệ thuật "Ấn tượng Bình Liêu" tại buổi khai Hội hoa Sở năm 2016.
 
Trong buổi khai hội, nhân dân địa phương và du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật “Ấn tượng Bình Liêu” với các tiết mục đặc sắc do chính nhân dân địa phương cùng nhân dân khu Phòng Thành, Quảng Tây (Trung Quốc) thể hiện. Đồng thời, được chiêm ngưỡng mô hình sản phẩm đặc trưng của các xã trên địa bàn; tham quan, mua sắm tại các gian hàng OCOP Bình Liêu. 
 
Đông đảo nhân dân địa phương và du khách đến tham gia lễ hội.
 
Hội hoa Sở Bình Liêu được tổ chức lần thứ nhất năm 2015, quy mô cấp xã. Năm nay, Hội được tổ chức ở quy mô cấp huyện, từ ngày 9/12 đến ngày 11/12/2016. Bên cạnh khu vực tổ chức lễ hội chính là tại rừng Sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, lễ hội còn diễn ra tại bản Sông Moóc A (xã Đồng Văn), Thác Khe Vằn (xã Húc Động), Đình Lục Nà (xã Lục Hồn).
 
Trong khuôn khổ diễn ra Hội hoa Sở năm nay sẽ có các hoạt động chính như: Thăm các điểm du lịch; tổ chức liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc và trang phục truyền thống; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, trò chơi dân gian, trưng bày, giới thiệu sản phẩm bản địa; dịch vụ ẩm thực dân tộc.
 
Hội hoa Sở năm 2016 nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, sức hấp dẫn của thiên nhiên, mảnh đất, con người, những giá trị văn hóa các dân tộc Bình Liêu đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đây, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư đến tìm hiểu, phát triển thị trường du lịch tại địa phương, xây dựng Bình Liêu trở thành điểm đến hấp dẫn, khác biệt.
 
Trúc Linh – Nguyễn Dung
Nguồn: baoquangninh.com.vn