Ứng dụng nhà vệ sinh Bio-Toilet "Bio Lux" trên các phương tiện tàu du lịch

Cập nhật: 24/11/2017
Chiều 22/11, tại thành phố Hạ Long đã diễn ra hội thảo Giới thiệu và ứng dụng nhà vệ sinh Bio-Toilet "Bio-Lux" trên các phương tiện tàu du lịch nhằm bảo vệ môi trường Vịnh Hạ Long.

Hội thảo do UBND thành phố Hạ Long, Sở Tài nguyên Môi trường, Công ty Chodai Co.Ltd, Công ty Seiwa Denko (Nhật Bản) phối hợp tổ chức nhằm giới thiệu ứng dụng nhà vệ sinh Bio-Toilet "Bio-Lux" trong xử lý chất thải con người bằng công nghệ tiên tiến của Nhật Bản.

Nhà vệ sinh Bio-toilet “Bio-Lux” có 2 loại cấu hình, SW-43 và S-50 gồm hệ thống vệ sinh và khu vực chứa giá thể mùn cưa. Nguyên tắc hoạt động của hệ thống này là không sử dụng nước mà sử dụng giá thể là các loại mùn cưa để xử lý chất thải. Sau 4 đến 6 tháng sử dụng, giá thể mùn cưa sẽ trở thành phân bón hữu cơ, có thể sử dụng trong trồng trọt, qua đó giảm sự phụ thuộc vào phân bón hoá học. Giá thể mùn cưa có thể thay thế thường xuyên từ 2-3 lần/năm.

Quang cảnh tại Hội thảo

 

Quang cảnh tại Hội thảo 

 

Ứng dụng nhà vệ sinh Bio-Toilet "Bio-Lux" đã được đưa vào thử nghiệm tại thành phố Hạ Long và huyện đảo Vân Đồn và trên Vịnh Hạ Long. Dự án được triển khai với mong muốn sẽ giảm thiểu 50% chất gây ô nhiễm môi trường trong chất thải sinh hoạt trên các tàu du lịch. Bio-Toilet kỳ vọng sẽ là một trong những giải pháp góp phần cải thiện môi trường, đặc biệt là môi trường tại các khu du lịch lớn.

Tại hội thảo, đại diện Hiệp hội tàu thuyền du lịch Hạ Long đã tham gia một số ý kiến liên quan đến việc đưa hệ thống nhà vệ sinh Bio-toilet "Bio-Lux" vào sử dụng thử nghiệm trên các tàu du lịch.

Diệu Tuyết

Nguồn: QTV