Quảng Bình: Phổ biến các văn bản pháp luật về lĩnh vực du lịch

Cập nhật: 13/04/2023
Chiều ngày, 11/4, tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Sở Du lịch tổ chức hội nghị phổ biến pháp luật về lĩnh vực du lịch năm 2023 cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch và hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn TP. Đồng Hới, huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Sở Du lịch đã phổ biến các văn bản pháp luật về lĩnh vực du lịch, như: Luật Du lịch 2017; Công văn số  120/TCDL-LH của Tổng cục Du lịch về hướng dẫn triển khai Luật Du lịch 2017 lĩnh vực lữ hành và hướng dẫn du lịch; Nghị định 45/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; Nghị định số 94/2021/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung điều 14 của Nghị định số 168/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch về mức ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành; Nghị định số 129-2021/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch, thể thao, quyền tác giả, quyền liên quan, văn hóa và quảng cáo; một số thông tư của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch về các hoạt động du lịch…

Để chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm năm 2023, đại diện Công an tỉnh cũng triển khai một số nội dung nhằm bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch. 

Cũng tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn đã thảo luận về các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động du lịch. 

Đại diện doanh nghiệp kinh doanh du lịch thảo luận về các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động du lịch.

Đây là nỗ lực nhằm triển khai kịp thời, đồng bộ những văn bản pháp luật về lĩnh vực du lịch, đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về du lịch, hướng đến xây dựng một môi trường du lịch an toàn, thân thiện, mến khách.

Diệu Hương

Nguồn: Báo Quảng Bình - baoquangbinh.vn - Đăng ngày 11/04/2023