Bến Tre: Tham quan, học tập các mô hình nuôi thủy sản và du lịch sinh thái dưới tán rừng tại tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Cà Mau

Cập nhật: 21/04/2023
Ngày 20/04/2023, đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre do Giám đốc Sở Đoàn Văn Đảnh làm trưởng đoàn có chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm về mô hình du lịch sinh thái trong rừng và các mô hình sinh kế người dân gắn với rừng tại tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Cà Mau.

Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm tại rừng bần, rừng đước thuộc xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng.

Cùng tham gia chuyến đi có gần 28 thành viên của các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện UBND các huyện Ba Tri, Bình Đại, Thạnh Phú; Hạt kiểm lâm các huyện; đại diện UBND các xã: Thạnh Phong, Thạnh Hải, Bảo Thuận, An Thủy, Thới Thuận, Thạnh Phước, Thừa Đức.

Chuyến đi kéo dài trong 3 ngày, từ 20 đến 22/04/2023, đoàn đã đến xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng học tập kinh nghiệm vận hành mô hình nuôi thủy sản dưới tán rừng. Trong những ngày kế tiếp, đoàn tham quan mô hình du lịch sinh thái trong rừng và bãi bồi Mũi Cà Mau, mô hình trồng rừng và khoanh nuôi xúc tiến tái sinh, trồng rừng và mô hình nuôi hàu dưới tán rừng tại tỉnh Cà Mau.

Các thành viên trong đoàn tỉnh Bến Tre cũng sẽ tham dự hội thảo về du lịch sinh thái gắn với cộng đồng và hội thảo chuyên đề các mô hình dưới tán rừng tại tỉnh Cà Mau vào ngày 22/04/2023.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Nguồn: Báo Đồng Khởi - baodongkhoi.vn - Đăng ngày 20/04/2023