Điện Biên: Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2016

Cập nhật: 03/06/2016
Sáng 03/6, UBND huyện Điện Biên phối hợp với Sở TN&MT tỉnh Điện Biên, tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016 tại xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Đông đảo nhân dân các dân tộc tham dự buổi lễ

 

Điện Biên là tỉnh miền núi biên giới có tiềm năng rừng và đất rừng rất lớn, chiếm 79,5% tổng diện tích tự nhiên của tỉnh. Hầu hết rừng ở Điện Biên là rừng phòng hộ, theo các tài liệu điều tra cho thấy Điện Biên là tỉnh có tính đa dạng sinh học cao. Tuy nhiên, tính đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh đã và đang bị suy giảm kể cả về chất lượng và số lượng. Chính vì thế, năm 2013, UBND tỉnh Điện Biên đã phê duyệt quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học tỉnh Điện Biên đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. UBND tỉnh giao Sở TN&MT triển khai dự án thành lập Khu bảo tồn loài - sinh cảnh cấp quốc gia Pá Khoang – Mường Phăng để trình thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 

 

Phát biểu tại Lễ Mít tinh, ông Ngô Ngọc Khuê, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Điện Biên đề nghị: Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, tiếp tục tuyên truyền, vận động sâu rộng tới người dân về môi trường và bảo vệ môi trường, vị trí tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng một cách thiết thực, hiệu quả. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, điều tra, xử lý nghiêm trước pháp luật những hành vi buôn bán, săn bắt động, thực vật hoang dã, hủy hoại, gây ô nhiễm môi trường. Đề nghị các tổ chức cá nhân sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên; nâng cao kiến thức, ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ động, thực vật hoang dã, ứng phó với biến đổi khí hậu tại gia đình, nơi công cộng, trở thành thói quen sinh hoạt hàng ngày.

 

Đồng thời, ông Ngô Ngọc Khuê đã kêu gọi sự đồng tâm, hợp lực của các cấp, ngành, của mọi nhà, mọi người hãy chung tay bảo vệ môi trường, vào cuộc với quyết tâm cao độ, với tinh thần trách nhiệm cao vì chính mình và vì cộng đồng, vì môi trường phát triển bên vững.

 

Lãnh đạo các Sở, ban, ngành đoàn thể tham gia trồng cây tại buổi lễ

 

Trong buổi Lễ Mít tinh, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện Điện Biên đã cùng bà con nhân dân tham gia trồng cây xanh để hưởng ứng ngày môi trường thế giới 2016.

 

Tin & ảnh: Hà Thuận

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn