Lai Châu: Mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6

Cập nhật: 06/06/2016
Sáng 4/6, Sở TN&MT tỉnh Lai Châu phối hợp với UBND thành phố, tỉnh đoàn Lai Châu tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới với chủ đề “Tiếng gọi từ thiên nhiên và hành động của chúng ta”. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo một số sở ngành cùng 1000 đoàn viên thanh niên.

Toàn cảnh Lễ Mít tinh

 

Ngày môi trường thế giới năm nay với chủ đề “tiếng gọi từ thiên nhiên và hành động của chúng ta” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác quản lý, khai thác, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên gắn với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Buổi lễ mít tinh nhằm kêu gọi cộng đồng cùng lên tiếng và có hành động ngăn chặn tình trạng buôn bán trái phép động vật hoang dã đã và đang làm suy kiệt đa dạng sinh học, đe dọa sự sống còn của các loài động vật khác.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Sáu, PGĐ Sở TN&MT Lai Châu cho biết: “Để bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ các loài động vật hoang dã nói riêng, tỉnh Lai Châu đã ban hành Quyết định số 774/QĐ-UBND ngày 18/6/2010 phê duyệt kế hoạch hành động đa dạng sinh học đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020; Tỉnh ủy Lai Châu cũng đã ban hành kế hoạch số 71-KH/TU thực hiện Nghị quyết của Đảng về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường… Buổi mít tinh này là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân trên địa bàn tỉnh trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ tất cả các loài đang bị đe dọa và có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường, hướng tới sự phát triển bền vững”.

 

Đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh môi trường

 

Sau lễ mít tinh, lực lượng đoàn viên thanh niên đã tham gia dọn vệ sinh môi trường một số khu vực trên địa bàn thành phố Lai Châu./.

 

Tin & ảnh: Minh Phương

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn