Sôi động Ngày hội môi trường “Biển Đà Nẵng mãi trong xanh”

Cập nhật: 28/04/2023
(TITC) - Trong khuôn khổ chương trình “Khai trương mùa du lịch biển năm 2023” chiều ngày 27/4, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (Ban quản lý) phối hợp với Tạp chí Môi trường - Đô thị Việt Nam tổ chức chương trình Ngày hội môi trường với chủ đề “Biển Đà Nẵng mãi trong xanh”.

Ngày hội diễn ra tại Quảng trường Hà Khê, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng với sự tham gia Đại sứ môi trường - Diễn viên Lý Hùng, lực lượng công nhân vệ sinh môi trường của Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng, các em học sinh của Hệ thống Giáo dục Việt Nhật và hơn 500 bạn trẻ là đoàn viên, thanh niên đến từ các trường đại học trên đia bàn thành phố Đà Nẵng.

Đại sứ môi trường - Diễn viên Lý Hùng

Sự kiện được tổ chức nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức, tạo thói quen tích cực của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa và túi nilong, khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường của người dân, du khách trong nước và quốc tế khi đến tham quan, vui chơi, giải trí tại các bãi biển của Đà Nẵng.

Ngày hội có nhiều hoạt động cụ thể như: Dọn vệ sinh môi trường tại các bãi biển dọc đường Nguyễn Tất Thành; Tổ chức mô hình “Đổi rác lấy quà”; Trưng bày 20 bức tranh tự vẽ với chủ đề tuyên truyền biển đảo, bảo vệ môi trường biển và 4 mô hình tái chế rác thải; thi thiết kế pa-nô, áp phích bảo vệ môi trường… Ngoài ra còn có các hoạt động ngoại khóa worshop với chủ đề “Điều ước của Biển” tìm hiểu về cách thức bảo vệ môi trường, phân loại rác thải, biết cách tận dụng, tái chế và khuyến khích sử dụng các vật liệu, sản phẩm thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, tại sự kiện, các đơn vị tổ chức đã trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn trị giá 100 triệu đồng) cho công nhân vệ sinh môi trường TP Đà Nẵng có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Trần Đại Nghĩa, Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết chương trình Ngày hội Môi trường với chủ đề “Biển Đà Nẵng mãi trong xanh”, với ý nghĩa mỗi người hãy là một Đại sứ môi trường - mọi công sức sẽ không uổng phí nếu chúng ta cùng chung tay hành động”, Ban quản lý mong muốn sự kiện sẽ lan toả đến cộng đồng, doanh nghiệp, các du khách trong nước và quốc tế cùng tham gia bằng những hành động thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường để Đà Nẵng luôn là điểm đến xanh - sạch - đẹp, an toàn, hấp dẫn và mến khách!

Một số hình ảnh tại Lễ phát động do Trung tâm Thông tin du lịch thực hiện:

Ban Tổ chức trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường TP Đà Nẵng có hoàn cảnh khó khăn.

Học sinh của Hệ thống Giáo dục Việt Nhật biểu diễn văn nghệ

Hệ thống Giáo dục Việt Nhật trao tặng mô hình “Cá Bống ăn rác” cho Ban quản lý đặt tại bãi biển Thanh Khê.

Hoạt động thả chim bồ câu tại Lễ phát động ra quân và chuỗi hoạt động kết nối “Biển Đà Nẵng trong lòng em” của các em học sinh tiểu học.

Các em học sinh cùng nhau nhặt rác, làm sạch bãi biển Đà Nẵng.

Tranh tự vẽ với chủ đề tuyên truyền biển đảo, bảo vệ môi trường biển và 4 mô hình tái chế rác thải

Trung tâm Thông tin du lịch