Đường phố Sài Gòn chào đón hoa Kèn Hồng lung linh khoe sắc

Cập nhật: 08/12/2021
(TITC) - Đường phố Sài Gòn những ngày này, ngoài đón cái nắng chói chang còn kèm theo những ánh hồng dịu dàng đang khoe sắc của hoa Kèn hồng đang nở rộ.

Nổi bậc nhất  là các tuyến đường như:  Điện Biên Phủ (Quận Bình Thạnh), Hàm Nghi, Võ Văn Kiệt (Quận 1)… như được khoác lên mình tấm áo mới

 


 
Nhiều đoạn trên khu Trung Sơn ( Quận 7) hoa kèn hồng khoe sắc dọc hai bên đường.


 
Hoa kèn hồng là loài hoa có nguồn gốc xuất xứ châu Mỹ, là loài cây ưa sáng, thân gỗ, tán cho bóng mát, thích nghi tốt trên đất khô, thoát nước tốt. Nhờ những đặc tính này mà hoa có thể thích ứng với tiết trời chợt nắng  rồi lại chợt mưa của Sài Gòn.


 
Hình dáng của hoa kèn hồng gần giống hình chuông, thường mọc thành chùm 10 - 20 bông. Có  lúc cây nở rộ bông gần như trơ lá,ít bóng mát.

Những cánh hoa có màu hồng nhạt,  như tô điểm thêm cho không gian một nét đẹp nhẹ nhàng, khiến cho ai đi ngang qua cũng phải ngắm nhìn với cảm giác thư thái.

Không chỉ giúp giảm bớt cái nắng gắt, những tán cây và hoa kèn hồng còn khiến Sài Gòn thêm phần thơ mộng.


 
Hoa nở nhanh và cũng mau tàn nên xác hoa thường nhuộm tím các đoạn vỉa hè.


 
Đường Hàm Nghi (quận 1) cũng được tô điểm thêm bởi sắc hoa kèn hồng, góc đường thêm thơ mộng hơn khi có sắc hồng điểm tô.

Hàng cây nhuộm sắc một góc trời cũng trở thành background check-in hàng năm của nhiều bạn trẻ. “Mình rất thích hoa kèn hồng, sắc hồng này tựa như hoa đào, nếu kết hợp được với trang phục và phụ kiện sẽ cho ra những bức hình như ở xứ Phù Tang”, một bạn trẻ chia sẻ.

Thời gian hoa nở và tàn rất nhanh nếu không tranh thủ check-in sẽ rất là tiếc nuối và phải đợi đến mùa hoa năm sau.


 
Hoa kèn hồng khoe sắc rực rỡ trên đường phố, từng chùm thắp sáng cả không gian.

Loài hoa này còn được mệnh danh là "hoa anh đào" của TP. Hồ Chí Minh.

Trung tâm Thông tin Du lịch