Phu nhân Bộ trưởng APEC trải nghiệm du lịch Quảng Nam

Cập nhật: 24/10/2017
Nguồn: Báo Quảng Nam
Ngày 21.10, các phu nhân Bộ trưởng và phu nhân Trưởng đoàn những định chế tài chính thế giới đã có chuyến tham quan tại di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn (xã Duy Phú, Duy Xuyên), Làng Lụa Hội An và làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà, Hội An).

Năm trong số 7 phu nhân, phu quân Bộ trưởng đã tham gia chương trình gồm: Mrs Hisako Saka (Quỹ Tiền tệ quốc tế - IMF), Mrs Jennifer Ann Morirel (Ban thư ký APEC), Mrs Neera Tantivora Wong (Thái Lan), Mrs Loo Tze Lun (Singapore) và Mrs Lin Pi Chu (Đài Loan).

Tại di tích Mỹ Sơn, đoàn đã được giới thiệu về các giá trị kiến trúc, nghệ thuật của khu đền tháp, đặc biệt là các giá trị văn hóa tâm linh của di sản. Các phu nhân đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và ngạc nhiên trước bề dày lịch sử, văn hóa vùng đất Quảng Nam cũng như Việt Nam. Mrs Loo Tze Lun (Singapore) chia sẻ. “Tôi rất ấn tượng khi đến Mỹ Sơn, thật độc đáo và kỳ lạ về văn hóa, kiến trúc của khu di sản này. Tất cả ngoài sự hình dung của tôi”.

Tham quan làng rau Trà Quế, các phu nhân và thành viên đoàn đã được trải nghiệm các hoạt động làm vườn với người dân giữa một không gian sinh thái trong lành, được thưởng thức các món ăn truyền thống địa phương với nguyên liệu phụ kèm là các loại rau Trà Quế như bánh xèo, món tôm hữu, uống nước é (gừng, sả, hạt é, rau thơm…).

Chương trình tham quan do Công ty Du lịch Hội An Express tổ chức.