Thái Nguyên: Phát động Tháng hành động vì môi trường

Cập nhật: 03/06/2016
Tối 02/6, tại Trường Đại học Nông lâm (T.P Thái Nguyên), UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6. Đến tham dự có đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Đoàn Văn Tuấn phát biểu tại buổi Lễ

 

Năm nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công bố chủ đề hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới của Việt Nam là “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta”, nhằm truyền cảm hứng cho nhân loại hướng tới hành vi thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên của trái đất. Qua đó huy động nỗ lực của toàn thể cộng đồng hướng tới ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường, buôn bán trái phép động vật hoang dã, làm suy kiệt tài nguyên đa dạng sinh học và đe dọa sự sống của các loài động vật trên thế giới…

 

Đối với Thái Nguyên, tình hình thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp và khó lường hơn, đặc biệt là bão, lũ, ngập lụt, hạn hán xảy ra ngày càng nghiêm trọng; hoạt động của các nhà máy, khu công nghiệp gây ô nhiễm không khí; các hoạt động khai thác tài nguyên quá mức làm hạ thấp mực nước ngầm và gây sụt lún đất, đe dọa sự sống của nhân dân... Vì thế, việc phát động “Tháng hành động vì môi trường” là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa kêu gọi và huy động các ngành, các cấp và người dân cùng chung tay tham gia bảo vệ môi trường, hướng đến xây dựng một môi trường bền vững. Ngay sau lễ phát động, hơn 500 sinh viên của 3 trường Đại học Nông Lâm, Đại học Khọc học và Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (Đại học Thái Nguyên) tham gia biểu diễn Chương trình “Gala chào mừng” với nhiều thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường.

 

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn