Những trở ngại chính về tăng trưởng xanh nằm ở nhận thức, công nghệ, khung pháp lý và nguồn vốn. Thực tế này cho thấy, nếu thiếu đi sự trợ giúp từ Chính phủ, con đường tăng trưởng xanh của doanh nghiệp sẽ rất gian nan.
Phấn đấu đạt 62 vạn khách du lịch và từng bước trở thành một trung tâm du lịch sinh thái biển đảo là mục tiêu mà huyện đảo Vân Đồn (Quảng Ninh) đang hướng tới ngay trong năm du lịch 2013.
Ngày 30/3, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ), Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ và các lực lượng chức năng của tỉnh tổ chức diễn tập chữa cháy.
Từ những thuận lợi và trở ngại... Là cửa ngõ phía tây bắc của Thủ đô Hà Nội, cầu nối giữa các tỉnh Tây Bắc với Hà Nội và đồng bằng sông Hồng, Vĩnh Phúc có lợi thế để phát triển du lịch với nhiều di tích và các danh thắng nổi tiếng. Trong đó, nổi bật có Khu du lịch Tam Ðảo, Tây Thiên, Ðại Lải, Ðầm Vạc...
(TITC) - Theo thống kê của Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN, trong 1h tắt điện của chiến dịch Giờ Trái đất 2013, công suất của hệ thống điện giảm được 401MW, điện năng tiết kiệm được là 401.000kWh, tương ứng với 576 triệu đồng. Trong số 63 địa phương hưởng ứng Giờ Trái đất, Thủ đô Hà Nội đã tiết kiệm được nhiều nhất với 220MW, nhiều hơn so với Giờ Trái đất năm 2012 là 24MW.
Kể từ tháng 3-2013, hoạt động cho thuê dù, ghế tự phát trên bãi biển Nha Trang đã chấm dứt, bởi UBND TP. Nha Trang đã có phương án bố trí dù và ghế nằm có thu phí.
Chất lượng nước mặt trong du lịch được xem xét từ nguồn nước cung cấp sinh hoạt và nguồn nước tại khu vực tổ chức các dịch vụ du lịch cho khách.
Chầm chậm len lỏi qua các con phố cổ Hà Nội, qua các điểm dừng là danh làm thắng cảnh, rồi vòng về Hồ Gươm, tiếng chuông leng keng vang vọng như dội về từ ký ức Hà Nội xưa.
Đưa khách du lịch nước ngoài đến Hạ Long (Quảng Ninh) tham quan danh lam thắng cảnh nhưng Vũ Công Hiển (SN 1982), là hướng dẫn viên của Công ty du lịch Âu Lạc (Hà Nội) lại bị bắt quả tang lén lút đưa đoàn khách tham quan trái phép điểm nuôi nhốt gấu.
Đã có nhiều hoạt động du lịch vì môi trường được các hãng lữ hành triển khai trong những năm gần đây. Nhưng để hình thành một sản phẩm du lịch trách nhiệm cạnh tranh thì doanh nghiệp còn cần thời gian đầu tư lẫn sự hỗ trợ về cơ chế, chính sách.