Năm “Du lịch xanh” Hà Nội: Khẳng định vị thế điểm đến của Thủ đô

Năm Du lịch xanh Hà Nội đã đạt được những thành tựu đáng tự hào, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt hơn 1,5 triệu lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ. Khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn của ngành Du lịch Thủ đô, cũng như tạo đà cho du lịch phát triển mạnh mẽ những năm tiếp theo, từng bước khẳng định vị thế, trở thành điểm đến mang tầm cỡ quốc gia và khu vực.

Làng nghề đúc đồng Phước Kiều Bài toán phát triển làng nghề gắn với du lịch

Để các sản phàm thủ công độc đáo, tinh xảo phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khâu, góp phân giải quyết một lượng lớn lao động địa phương là một bài toán không hề đơn giản đối với các làng nghề hiện nay.

Thành lập Đoàn kiểm tra công tác lễ hội tại các địa phương

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2012, Đoàn công tác của Bộ VHTTDL do Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và 02 Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, Lê Khánh Hải làm trưởng đoàn sẽ thăm và làm việc tại các tỉnh: Thị xã Sơn Tây (Hà Nội), Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương và Quảng Ninh.

Số lượng sếu đầu đỏ ngày càng nhiều tại ĐBSCL

Sếu đầu đỏ (Sếu cổ trụi) về đồng cỏ bàng ở xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành (Kiên Giang) ngày càng nhiều hơn, số lượng năm sau cao hơn năm trước. Nếu như năm 2006, đàn sếu đầu đỏ chỉ có 66 con thì hiện nay tăng lên 206 con, cho thấy môi trường sinh thái ở đây cải thiện đáng kể, ổn định và bền vững, trở thành nơi cư ngụ quan trọng của Sếu, vốn là loài chim rất nhạy cảm với môi trường. Đồng cỏ bàng tự nhiên ở xã Phú Mỹ là đồng cỏ duy nhất còn sót lại của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Phát triển du lịch VN bền vững: Tăng trưởng từ “nóng” sang “xanh”

Du lịch Việt Nam xác định tăng trưởng bền vững và phát triển du lịch bền vững là cách chuyển đổi hài hòa hợp lý từ “tăng trưởng nóng” sang “tăng trưởng xanh”, từ phát triển chưa bền vững sang phát triển bền vững trong thời gian tới.

Mô hình gắn bảo vệ rừng với phát triển du lịch ở Xuân Sơn

Vườn Quốc gia Xuân Sơn, xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Phọ nhiều năm qua không xảy ra vụ cháy rừng nào. Ðây là một nỗ lực lớn trong việc gắn bảo vệ rừng với phát triển kinh tế du lịch...

Vẻ đẹp Việt lên sóng truyền hình Nga

Ngày 02/01, kênh Truyền hình Nước Nga-2 đã dành cả 1 giờ (từ 13 - 14 giờ) để giới thiệu về danh thắng và phong tục-tập quán cũng như cuộc sống hiện nay của người dân Việt Nam.

Quảng bá Dân ca quan họ Việt Nam tại Pháp

Bộ VHTTDL vừa cho phép Viện Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang tổ chức quảng bá dân ca quan họ tại Pháp.

Chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2012: Du lịch di sản

Với chủ đề “Du lịch di sản”, Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ – Huế 2012 mà mục tiêu là kết nối các di sản khu vực để hình thành và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù Trung Bộ với con đường Di sản, trong đó ưu tiên phát triển các sản phẩm nhằm kết nối tuyến các kinh đô cổ Việt Nam.

Chung tay xây dựng thương hiệu du lịch biển

Trong một hội thảo về thương hiệu du lịch biển tại TP. Phan Thiết mới đây, nhiều chuyên gia về biển và du lịch biển đều khẳng định: Việt Nam có bờ biển, lãnh thổ biển lớn vào loại nhất Châu Á - Thái Bình Dương.