Du lịch âm nhạc là xu hướng du lịch kết hợp giữa việc thưởng thức sự kiện âm nhạc giải trí với tham quan, nghỉ dưỡng. Những năm gần đây, nhu cầu thưởng thức âm nhạc kết hợp du lịch trên thế giới ngày càng tăng.
Thời gian qua, việc Việt Nam liên tiếp được World Travel Awards vinh danh là "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới", "Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á", "Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á"…, cho thấy dải đất hình chữ S được đánh giá rất cao về tài nguyên văn hóa trong phát triển du lịch. Song để thật sự chuyển hóa được nguồn lực văn hóa thành giá trị kinh tế du lịch, đưa du lịch văn hóa trở thành ngành công nghiệp văn hóa như Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, tầm nhìn đến năm 2030 đã xác định, thì ngành kinh tế xanh Việt Nam còn nhiều việc cần làm.
Gìn giữ và bảo tồn làng nghề truyền thống là trách nhiệm của mỗi người dân và của cả xã hội, đặc biệt là các địa phương. Để văn hóa làng nghề không bị mai một và tiếp tục lưu giữ những tinh hoa đó trao truyền cho các thế hệ mai sau, mỗi địa phương có chiến lược phát triển riêng để các làng nghề vươn xa.
Đến với Công viên địa chất Non nước Cao Bằng, trải nghiệm các làng nghề truyền thống không chỉ là hành trình tìm về cội nguồn mà còn là dịp để tích lũy và trân trọng những giá trị truyền thống quý báu của đồng bào các dân tộc Cao Bằng.
Chương trình công bố trang bình chọn "Ðiểm đến du lịch hấp dẫn Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Ðồng bằng sông Cửu Long năm 2024" vừa diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Sở Du lịch Lào Cai đang nghiên cứu tour du lịch trải nghiệm kết hợp thiện nguyện ở các bản làng bị thiệt hại nặng do ảnh hưởng của bão lũ.
Đó là chiến dịch truyền thông do Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VNA) phối hợp với UBND huyện Côn Đảo thực hiện từ cuối tháng 9. Chiến dịch nhằm cụ thể hóa đề án Nghiên cứu và ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, định vị hình ảnh Côn Đảo thành điểm đến du lịch sinh thái kiểu mẫu về phát triển bền vững.
Tại Lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2024 (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương, tổ chức tại Philippines vào tháng 9/2024, Hà Giang vinh dự được Tổ chức giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) vinh danh là “Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2024”. Với giải thưởng danh giá này đã khẳng định cho hướng đi đúng của ngành du lịch tỉnh Hà Giang qua việc từng bước hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết. Cùng với đó là chiến lược phát triển du lịch theo hướng “Chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả, xanh, bền vững”, đây sẽ trở thành cơ sở để du lịch Hà Giang bước sang một trang mới và hướng tới vươn tầm quốc tế.
Theo Chiến lược và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, Hà Giang được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, giữ vị trí quan trọng trong phát triển du lịch vùng và cả nước… Tuy nhiên, du lịch của tỉnh phát triển chưa tương xứng, nhằm “đánh thức” vẻ đẹp và con người Hà Giang, ngày 04/8/2021 BCH Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 11 về phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2025.
Được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp, khí hậu trong lành cùng bản sắc văn hóa độc đáo, du lịch cộng đồng (DLCĐ) huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình là điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nơi đây có đông đồng bào Thái sinh sống với tỷ lệ chiếm trên 60% tổng dân số toàn huyện. Cộng đồng người Thái cũng có công đặt nền móng phát triển du lịch trên địa bàn.