Kiểm soát hành vi tiêu dùng túi ni lông khó phân hủy: Kinh nghiệm quốc tế và giải pháp cho Việt Nam

Chất thải nhựa (CTN), bao gồm túi ni lông khó phân hủy (túi ni lông) đang là vấn đề nhức nhối mang tính toàn cầu, tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Việc lạm dụng sử dụng sản phẩm nhựa, nhất là túi ni lông khó phân hủy đã và đang để lại những hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường. Vì thế, nhiều quốc gia đã triển khai các giải pháp nhằm thay đổi thói quen, hạn chế sử dụng, tiến tới loại bỏ túi ni lông trong cộng đồng. Việt Nam có thể tham khảo kinh nghiệm của các nước nhằm giảm tiêu thụ, tăng cường tái sử dụng, tái chế túi ni lông, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững đất nước.

Xây dựng văn hóa bản địa trở thành sản phẩm du lịch thế mạnh

Huyện Mộc Châu hiện có 12 dân tộc cùng sinh sống, mỗi dân tộc có truyền thống văn hóa đặc trưng riêng, đây là tiềm năng để phát triển du lịch mang bản sắc văn hóa địa phương. Những năm qua, Mộc Châu đã và đang phát huy tốt thế mạnh đó để đưa văn hóa bản địa trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, mang sắc thái riêng của miền thảo nguyên xanh, tạo sức hút đối với du khách.

Khai mạc triển lãm và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Sáng 12/10, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trường Đại học Hải Phòng tổ chức Khai mạc triển lãm và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Dự Khai mạc có PGS.TS Nguyễn Chu Hồi – Nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, đồng chí Trần Thị Quốc Hiền – Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông; đại biểu các sở, ngành của Thành phố Hải Phòng. Về phía Trường Đại học Hải Phòng có nhà giáo Nguyễn Văn Kính – Bí thư Đảng ủy; PGS.TS Nguyễn Hoài Nam – Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường; đại biểu lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và các cán bộ, viên chức, sinh viên Nhà trường.

Sẽ có thay đổi lớn khi du lịch thực hiện chuyển đổi số

Chuyển đổi số được xem là xu hướng phát triển tất yếu của du lịch và cần được đẩy nhanh hơn sau tác động nặng nề của dịch Covid-19. Thực hiện chuyển đổi số, các doanh nghiệp du lịch có thể tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, chăm sóc khách hàng tốt hơn, giảm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Nhiều người không để ý nhưng Việt Nam đã có những công ty tiên phong trong các lĩnh vực của du lịch.

Phát huy giá trị rừng đặc dụng vịnh Hạ Long

Tỉnh Quảng Ninh vừa có Quyết định thành lập Khu rừng đặc dụng bảo vệ cảnh quan vịnh Hạ Long. Đây là việc làm cần thiết, góp phần vào việc xây dựng, bảo tồn đa dạng sinh thái, phát triển cảnh quan, môi trường vịnh Hạ Long theo hướng bền vững, lâu dài.

Phát triển du lịch địa học bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Các khái niệm về di chỉ địa mạo, di chỉ, di sản địa học và đa dạng địa học mới được đưa vào sử dụng trong lĩnh vực khoa học Trái đất gần đây và đều được xem là một loại tài nguyên đặc biệt vì chúng có các giá trị khoa học, thẩm mỹ, văn hóa, kinh tế. Do đó, nó được sử dụng rộng rãi trong du lịch và được gọi là du lịch địa học.

Văn hóa Phật giáo thúc đẩy ngành du lịch thế giới

Nhiều năm trở lại đây, dưới ảnh hưởng tích cực từ dòng người khổng lồ đi chiêm bái các thánh tích Phật giáo, chính phủ, giới doanh nhân đã nhận ra tầm quan trọng của ngành dịch vụ du lịch và đã có những bước tiến, sự đầu tư thích đáng cả về chiều rộng, sâu và tầm ảnh hưởng toàn cầu.

Khởi động chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City”

(TITC) - Hướng tới mục tiêu phát triển thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch sẽ khởi động chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City” nhằm giới thiệu về vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, sản phẩm và tiềm năng du lịch Thành phố đến với du khách trong và ngoài nước.

Phát động cuộc thi sáng tác "Người giữ màu dân tộc"

Thiết thực kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội (1010-2020), hướng tới kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11, Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội phát động cuộc thi sáng tác với chủ đề "Người giữ màu dân tộc".

Nguồn lực văn hoá - sức mạnh mềm trong chiến lược phát triển "Thành phố sáng tạo"

Nguồn lực văn hóa trong chiến lược phát triển “Thành phố sáng tạo” của Hà Nội phải thực sự trở thành sức mạnh mềm, đậm dấu ấn kinh tế, góp phần đắc lực làm bệ đỡ cho xây dựng văn hóa chính trị, văn hóa kinh doanh cũng như thấm sâu vào mọi lĩnh vực khác của đời sống Thủ đô.

  • Vụ KHCNMT
  • Khí tượng thủy văn
  • Quan trắc môi trường Hà Nội