Triển vọng phát triển du lịch nông nghiệp ở Quảng Nam

(TITC) – Đón tiếp hàng trăm nghìn lượt khách du lịch mỗi năm, góp phần đưa tổng thu từ du lịch toàn tỉnh năm 2017 đạt 9.200 tỷ đồng là những kết quả mà du lịch nông nghiệp, sinh thái và nông thôn đem lại cho tỉnh Quảng Nam. Sản phẩm du lịch này không chỉ thúc đẩy tăng trưởng du khách mà còn đem lại nguồn thu nhập ổn định cho bà con nông dân.

Lan tỏa hành động đẹp của nhóm tình nguyện nhặt rác làm sạch Hồ Gươm

Nhiều năm qua, bất kể ngày mưa hay nắng, một nhóm người đủ thành phần, lứa tuổi, quốc tịch đều có mặt ở Hồ Gươm vào ngày chủ nhật để dọn rác, làm sạch môi trường.

Cộng đồng Cù Lao Chàm ký tên "Nói không với túi nilon"

Túi nilon rất tiện dụng song gây ra những tác động tiêu cực lên sức khỏe con người và môi trường. Bằng quyết tâm của chính quyền và nổ lực của cộng đồng - ngày 23/5/2009 người dân Cù Lao Chàm đã bắt đầu nói không với bao nilon. Qua 9 năm đưa vào thực hiện, Nói không với túi nilon tại Cù Lao Chàm đã được Nhà nước ghi nhận, và là một sản phẩm du lịch độc đáo thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, học tập đến với quần đảo xinh đẹp này.

Quảng Ninh: Hướng đi mới cho các hợp tác xã

Quảng Ninh có bề dày lịch sử, đa dạng về văn hóa cũng như nhiều thắng cảnh thiên nhiên nổi trội, là điều kiện thuận lợi để phát triển loại hình du lịch cộng đồng. Hiện có một số hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh đang áp dụng loại hình này mang lại hiệu quả tích cực, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa bản địa, bảo vệ tài nguyên môi trường, nâng cao thu nhập người dân, đưa du lịch Quảng Ninh phát triển bền vững.

Hà Nội: Tuyến buýt 2 tầng sắp đi vào hoạt động

Mới đây, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, đơn vị đang khẩn trương hoàn tất những khâu cuối cùng để chính thức khai trương thí điểm tuyến xe 2 tầng (City Tour) phục vụ phát triển du lịch Thủ đô vào cuối tháng 5/2018.

Liên kết vùng để phát triển du lịch Tây Nguyên - Bài 2: Chung tay tạo dựng Con đường xanh

Liên kết sẽ tăng thêm sức mạnh, tính bền vững và lực hấp dẫn cho du lịch Tây Nguyên. Liên kết sẽ tiến tới xây dựng thương hiệu du lịch toàn vùng, xóa bỏ thực trạng phát triển du lịch kiểu “đèn nhà ai nấy rạng” với những sản phẩm đơn điệu, trùng lặp và nhỏ lẻ. Tuy nhiên, muốn liên kết thành công, cần có một “nhạc trưởng”; cần phải có quy hoạch khoa học và chi tiết; có thể chế chính sách phù hợp; nhất là cần sự vào cuộc tích cực đồng bộ của cả cơ quan quản lý nhà nước lẫn các doanh nghiệp…

Liên kết vùng để phát triển du lịch Tây Nguyên - Bài 1: Đánh thức đại ngàn

Nếu như miền trung với “con đường di sản” mang đến cho du khách những bữa tiệc cảm xúc duyên hải, thì Tây Nguyên sẽ là những trải nghiệm, khám phá độc đáo của văn hóa đại ngàn cao nguyên. Đã có những ký kết, nhiều ý tưởng để kết nối một “Con đường xanh Tây Nguyên”. Thế nhưng, còn nhiều điều phải tính toán để những giá trị thiên nhiên, lịch sử, văn hóa Tây Nguyên trở thành tài nguyên vô giá cho ngành “công nghiệp không khói” toàn vùng phát triển.

Khởi nghiệp từ mô hình du lịch thiện nguyện

Bắt đầu từ niềm đam mê phượt và trăn trở phải làm sao hỗ trợ cộng đồng phát triển bền vững, Nguyễn Huyền Phương (SN 1986, Founder – VEO) cùng nhóm bạn đã khởi nghiệp thành công với dự án du lịch thiện nguyện Tổ chức tình nguyện vì giáo dục (VEO).

Nguy cơ ô nhiễm nước thải từ tàu du lịch tại vịnh Hạ Long - đề xuất giải pháp khắc phục

Vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới của Việt Nam được tổ chức UNESCO hai lần công nhận và cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2017, số lượng khách du lịch tới Quảng Ninh là 9,87 triệu lượt khách, tăng 18% so với năm 2016, đem lại doanh thu khoảng 17.885 tỷ đồng. Các hoạt động du lịch đã mang lại giá trị kinh tế lớn, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều tác động tiêu cực đến môi trường, đe dọa sự phát triển bền vững.

Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỗ 2 cần hướng đi mới

Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỗ 2, xã Bình Thanh (Cao Phong) từng là địa điểm du lịch quen thuộc của du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, điểm du lịch này không còn sức hút với nhiều du khách.