Hướng dẫn thực hiện nếp sống văn minh tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo

(TITC) - Ngày 30/5/2014, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) và Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư liên tịch số 04/2014/TTLL-BVHTTDL-BNV về việc hướng dẫn thực hiện nếp sống văn minh tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên lãnh thổ Việt Nam.

Đánh giá nhu cầu đào tạo trong ngành Du lịch

Đánh giá nhu cầu đào tạo quốc gia cho ngành du lịch tại Việt Nam đưa ra thông tin cập nhật nhất về nhu cầu đào tạo và kỹ năng của các tổ chức và doanh nghiệp trong ngành du lịch Việt Nam ở cả khu vực công và tư. Nghiên cứu chỉ ra các nhu cầu kỹ năng ở tất cả các vùng và địa phương trong cả nước, nhu cầu của các phân ngành du lịch đang nổi và nhu cầu cụ thể của nhóm đối tượng là phụ nữ và người dân tộc thiểu số đang tìm kiếm công việc trong ngành du lịch.

Sách Hướng dẫn Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về Nghề Du lịch

Sách Hướng dẫn dành cho Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về Nghề Du lịch được xây dựng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển tự do lao động của những nhân lực hội đủ tiêu chuẩn chuyên môn và được chứng nhận giữa các nước thành viên ASEAN.

Du lịch có trách nhiệm đối với lĩnh vực lưu trú tại Việt Nam

Lĩnh vực lưu trú bao gồm tất cả các hình thức về lưu trú, từ các khu nghỉ dưỡng và khách sạn đến ký túc xá, nhà khách, thậm chí là cả các cơ sở lưu trú tại nhà dân (homestay). Đặc trưng của lĩnh vực lưu trú là chỗ ở có trả tiền, thường kết hợp với phục vụ ăn uống ở các mức độ khác nhau. Đây được xem là một lĩnh vực quan trọng của ngành Du lịch.

Sách Hướng dẫn dành cho các cơ sở lữ hành và khách sạn

Sách hướng dẫn dành cho các cơ sở giáo dục và đào tạo là tài liệu tham khảo cần thiết, khuyến khích những người lao động du lịch và khách sạn được rà soát trình độ bằng cấp hiện có nếu mong muốn được làm việc ở các quốc gia khác trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN.

Sách Hướng dẫn dành cho người lao động du lịch

Sách hướng dẫn dành cho các cơ sở giáo dục và đào tạo là tài liệu tham khảo cần thiết, khuyến khích những người lao động du lịch và khách sạn được rà soát trình độ bằng cấp hiện có nếu mong muốn được làm việc ở các quốc gia khác trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN.

Du lịch có trách nhiệm đối với lĩnh vực dịch vụ phục vụ nhà hàng tại Việt Nam

Lĩnh vực dịch vụ phục vụ nhà hàng bao gồm nhà hàng, quán cà-phê, quán bar, câu lạc bộ và hàng quán ăn uống trên phố. Trong du lịch, lĩnh vực phục vụ nhà hàng là một phần không thể tách rời trong danh mục sản phẩm kết hợp của điểm đến và là một hợp phần quan trọng trong các chiến lược phát triển kinh tế - xã hội quốc gia.

Bộ công cụ Du lịch có trách nhiệm của Việt Nam

Bộ công cụ Du lịch có trách nhiệm của Việt Nam được xây dựng dựa trên các thông tin và chiến lược thực tế mà các bên liên quan có thể triển khai thực hiện để tăng cường tính bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường đồng thời tạo ra những lợi ích tích cực cho doanh nghiệp, địa phương chủ nhà và cho khách du lịch.

Giới thiệu về du lịch có trách nhiệm

Dự án EU xin trân trọng giới thiệu tờ Thông tin đầu tiên trong bộ các Tờ thông tin và tài liệu mà Dự án xây dựng, cung cấp thông tin đơn giản dễ tiếp cận để áp dụng du lịch có trách nhiệm tại một số khu vực cụ thể. Tờ thông tin số 1 có chủ đề “Giới thiệu về Du lịch có trách nhiệm” cung cấp cái nhìn tổng quan về Du lịch có trách nhiệm, được trình bày một cách dễ hiểu và phù hợp với tình hình tại Việt Nam.

8 câu hỏi về du lịch có trách nhiệm

Tờ thông tin 8 câu hỏi về du lịch có trách nhiệm trả lời rõ hơn đối với những câu hỏi quan trọng nhất về du lịch có trách nhiệm.