Sách Hướng dẫn dành cho Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về Nghề Du lịch được xây dựng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển tự do lao động của những nhân lực hội đủ tiêu chuẩn chuyên môn và được chứng nhận giữa các nước thành viên ASEAN.
Lĩnh vực lưu trú bao gồm tất cả các hình thức về lưu trú, từ các khu nghỉ dưỡng và khách sạn đến ký túc xá, nhà khách, thậm chí là cả các cơ sở lưu trú tại nhà dân (homestay). Đặc trưng của lĩnh vực lưu trú là chỗ ở có trả tiền, thường kết hợp với phục vụ ăn uống ở các mức độ khác nhau. Đây được xem là một lĩnh vực quan trọng của ngành Du lịch.
Sách hướng dẫn dành cho các cơ sở giáo dục và đào tạo là tài liệu tham khảo cần thiết, khuyến khích những người lao động du lịch và khách sạn được rà soát trình độ bằng cấp hiện có nếu mong muốn được làm việc ở các quốc gia khác trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
Sách hướng dẫn dành cho các cơ sở giáo dục và đào tạo là tài liệu tham khảo cần thiết, khuyến khích những người lao động du lịch và khách sạn được rà soát trình độ bằng cấp hiện có nếu mong muốn được làm việc ở các quốc gia khác trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
Lĩnh vực dịch vụ phục vụ nhà hàng bao gồm nhà hàng, quán cà-phê, quán bar, câu lạc bộ và hàng quán ăn uống trên phố. Trong du lịch, lĩnh vực phục vụ nhà hàng là một phần không thể tách rời trong danh mục sản phẩm kết hợp của điểm đến và là một hợp phần quan trọng trong các chiến lược phát triển kinh tế - xã hội quốc gia.
Bộ công cụ Du lịch có trách nhiệm của Việt Nam được xây dựng dựa trên các thông tin và chiến lược thực tế mà các bên liên quan có thể triển khai thực hiện để tăng cường tính bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường đồng thời tạo ra những lợi ích tích cực cho doanh nghiệp, địa phương chủ nhà và cho khách du lịch.
Dự án EU xin trân trọng giới thiệu tờ Thông tin đầu tiên trong bộ các Tờ thông tin và tài liệu mà Dự án xây dựng, cung cấp thông tin đơn giản dễ tiếp cận để áp dụng du lịch có trách nhiệm tại một số khu vực cụ thể. Tờ thông tin số 1 có chủ đề “Giới thiệu về Du lịch có trách nhiệm” cung cấp cái nhìn tổng quan về Du lịch có trách nhiệm, được trình bày một cách dễ hiểu và phù hợp với tình hình tại Việt Nam.
Tờ thông tin 8 câu hỏi về du lịch có trách nhiệm trả lời rõ hơn đối với những câu hỏi quan trọng nhất về du lịch có trách nhiệm.
Hướng dẫn Du lịch có Trách nhiệm áp dụng cho Triển lãm và Hội chợ Thương mại Du lịch tại Việt Nam. Thông qua tài liệu này, chúng tôi hi vọng sẽ cung cấp cho Quý vị một số lời khuyên hữu ích cũng như những chiến lược không tốn nhiều chi phí để giúp làm “xanh” những hội nghị, hội thảo và triển lãm của Quý vị trong tương lai.
Nhằm định hướng phát triển và quảng bá du lịch bền vững, Dự án EU đã hỗ trợ Tổng cục Du lịch xây dựng Chiến lược Marketing cho ngành Du lịch Việt Nam, tới 2020 và Kế hoạch Hành động 2013 - 2015. Với cơ sở là Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, Tầm nhìn đến năm 2030, Chiến lược Marketing hướng tới phát triển các sản phẩm chất lượng dựa vào những lợi thế tự nhiên của bảy vùng du lịch và tập trung vào du lịch biển/bãi biển, du lịch văn hóa, du lịch dựa vào tài nguyên thiê nhiên (sinh thái).