Với độ cao từ 1.000-1.500 m so với mặt biển, thành phố Đà Lạt và các huyện phụ cận có tiềm năng lớn về du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cần mở rộng phát triển tương xứng. Điều này đặt ra nhiệm vụ các ngành chuyên trách trong tỉnh Lâm Đồng cần tiếp tục xây dựng và triển khai các nhóm giải pháp đồng bộ, phù hợp hơn trong từng giai đoạn phát triển.
Ghi nhận từ đầu năm đến nay, có trên 262.000 lượt khách quốc tế đến Tp.HCM, tăng 100% so với cùng kỳ năm 2021; khách nội địa ước đạt trên 2 triệu lượt, tăng 108% so với cùng kỳ năm trước… Sở Du lịch Tp.HCM cho biết, các sản phẩm, tour, tuyến mới đến thời điểm này nhiều hơn hẳn, trong đó có tour du lịch đường sông.
Nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch khác biệt với các tỉnh, thành phố ở đồng bằng sông Cửu Long, giúp người dân nông thôn tăng thu nhập, góp phần thay đổi mạnh mẽ bộ mặt vùng nông thôn, những năm gần đây, tỉnh Trà Vinh chủ trương phát triển nhiều mô hình du lịch "thuận thiên" gắn kết với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM).
Chúng tôi đi giữa miền non cao xanh thẳm của miền núi Quảng Nam. Ở đó có những niềm vui đang chờ đón. Chẳng nơi nào như ở núi quê mình, trập trùng che phủ bởi một màu xanh biêng biếc, đã và đang trở thành điểm hẹn rất riêng cho du khách trên hành trình khám phá mây ngàn.
Ngày 7/6, tại thành phố Huế, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam tổ chức sự kiện “Đạp xe - Câu chuyện về lộ trình xanh” và khai mạc Triển lãm “Copenhagen - thành phố đáng sống - thành phố xe đạp”.
Xuất hiện vào những năm đầu thế kỷ 20, phong cách "eco" (tạm dịch là "xu hướng sinh thái") kêu gọi một lối sống hòa hợp với thiên nhiên, có tinh thần trách nhiệm cao với môi trường nhằm bảo vệ hệ sinh thái toàn cầu phát triển bền vững. Tới cuối thế kỷ 20, phong cách này mới trở nên phổ biến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và lan tỏa khắp thế giới.
Phát triển du lịch xanh thể hiện người dân được coi trọng, văn hóa bản địa được tôn trọng. Đó vừa là nền tảng vừa là mục tiêu và là động lực để phát triển kinh tế-xã hội.
Đại dịch COVID-19 đã thay đổi cấu trúc xã hội và thói quen của người dân, nhưng cũng tạo ra xu hướng mới trong du lịch. Đó là du lịch xanh, du lịch bền vững. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam trở thành điểm đến được lựa chọn hàng đầu, điểm đến trải nghiệm hấp dẫn đối với du khách quốc tế.
Những vườn hoa rực rỡ, những trò chơi trải nghiệm trồng cây, cấy lúa, bắt vịt, thu hoạch hoa quả,… Ngày càng nhiều mô hình du lịch sinh thái - canh nông đậm chất thôn quê níu chân du khách, đặc biệt là du khách nhí.
Hiện “Làng Văn hoá Du lịch Đất Mũi” đã có những sản phẩm du lịch rất đáng trải nghiệm.