Rừng dừa Cẩm Thanh và cách người Hội An làm du lịch

Ðược UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới, rừng dừa Cẩm Thanh với tuổi đời ngót 200 năm tuổi mang trong mình những giá trị to lớn về một hệ sinh thái phong phú và một cảnh quan thiên nhiên quý giá còn lưu giữ được gần như nguyên vẹn. Hiện nay, mặc dù việc khai thác du lịch ở khu rừng dừa đang tăng với mức độ rất cao nhưng không vì thế mà nơi đây bị tàn phá hoặc biến dạng. Ðiều này có lẽ nằm ở chính ý thức của những người dân Cẩm Thanh khi chuyển đổi từ mô hình làm nông nghiệp sang làm du lịch.

Xử lý rác cũng cần nghệ thuật

Câu hỏi làm thế nào để giảm bớt lượng khách tới Rome (Italia) có lẽ cũng khó không kém là làm thế nào giữ sạch sẽ cho Rome. Nhưng cũng chỉ ở Rome mới thấy cách xử lý rác nơi công cộng vừa thiết thực, vừa nghệ thuật đến thế.

Những ý tưởng… từ tình yêu môi trường

Không chỉ tích cực hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường tại địa phương, nhiều thanh niên, học sinh, sinh viên còn ngày càng có nhiều sáng kiến và ý tưởng hay với mục tiêu bảo vệ môi trường.

Thân thiện với du khách

Đi kèm những hoạt động cụ thể của ngành du lịch Đà Nẵng trong thời gian qua như dự án “Thoải mái như ở nhà”, chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”, Bộ quy tắc ứng xử du lịch… được triển khai rộng rãi thì chính những con người bình dị như chị bán hàng, bác xích-lô, anh lái xe taxi… đã làm nhiều du khách cảm thấy ấm lòng.

Bảo vệ môi trường dựa vào cộng đồng - Giải pháp cơ bản để phát triển bền vững

Xác định người dân là chủ thể trong công tác BVMT, những năm qua, UBND TP. Hồ Chí Minh đã triển khai xây dựng nhiều mô hình khu dân cư tự quản thực hiện BVMT, góp phần thay đổi hành vi, trách nhiệm của mỗi người dân. Với việc phát huy vai trò của cộng đồng dân cư, cơ quan chức năng từ TP đến cấp huyện, xã sẽ dễ dàng nắm bắt thông tin để xử lý các vấn đề ô nhiễm.

Đẹp hơn trong lòng du khách

Nhiều năm nay Đà Nẵng được du khách yêu mến, tin tưởng bởi sự thân thiện, dễ mến, để có được sự tin tưởng ấy là sự “góp nhặt” từ những hành động nhỏ của người dân và chính quyền nơi đây.

Vượt lên chính mình, họ đã viết lên kỳ tích

Phía sau cái đẹp và sự kỳ vĩ của những công trình, điểm đến du lịch, có những câu chuyện mà chính người trong cuộc cũng khó nghĩ vì sao họ có thể vượt qua được.

Học Thái Lan, dẹp các loại chai nhựa để nuôi du lịch

Người Thái Lan không hề tự mãn với thành tích trong du lịch mà vẫn luôn lo lắng để nuôi dưỡng môi trường du lịch. Việc tuyên chiến với nắp chai nhựa thể hiện quyết tâm của người Thái trong việc giữ gìn bờ biển, giữ gìn môi trường vì chỉ có một môi trường không ô nhiễm mới là thỏi nam châm hữu hiệu nhất thu hút du khách.

Đội tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội” hỗ trợ đón tiếp 22.450 lượt du khách

Năm 2017, 200 tình nguyện viên của Đội "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội" đã hỗ trợ, hướng dẫn, đón tiếp khoảng 22.450 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan tại các điểm di tích.

Chuyện cổ tích có thật ở một Khu du lịch

Có những câu chuyện thật đến khó tin vẫn đang đều đặn xảy ra ở một khu du lịch tại Việt Nam. Và nhờ những câu chuyện cổ ấy, uy tín của một điểm đến được gầy dựng, bền bỉ, bền vững trong lòng du khách.